[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner

Zoom Cloud Meeting



poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


บริหารวิชาการ
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา 
บริหารงานทั่วไป
- คำสั่งประจำสายงาน
- สรุปการประชุมประจำเดือน
- สรุปการประชุมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน


บริหารงานบุคคล
- แฟ้มเอกสารเลื่อนวิทยฐานะ
- แฟ้มเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา


บริหารงบประมาณ
- แผนปฏิบัติการประจำปี 
- แผนยุทธศาสตร์


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดูหนังเรื่อง คุณปู่ โลแรกซ์ มหัศจรรย์ป่าสีรุ้ง  VIEW : 14    
โดย ส้ม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.130.251.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 1 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 11:13:53    ปักหมุดและแบ่งปัน

ดูหนังเรื่อง คุณปู่ โลแรกซ์ มหัศจรรย์ป่าสีรุ้ง


The Lorax หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Lorax ของ Dr. Seuss เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซีแนวแฟนตาซีสัญชาติอเมริกันปี 2012 ผลิตโดย Illumination Entertainment และจัดจำหน่ายโดย Universal Pictures ดูหนัง เรื่องนี้เป็นภาคที่ 2 ที่ดัดแปลงจากหนังสือเด็กชื่อเดียวกันของ Dr. Seuss ในปี 1971ต่อจากภาพยนตร์แอนิเมชันพิเศษทางโทรทัศน์ปี 1972 กำกับโดยคริส เรโนด์กำกับร่วมโดยไคล์ บัลดา (ในการกำกับเรื่องแรก ของเขา) อำนวยการสร้างโดยคริส เมเลแดนดรีและเจเน็ต ฮีลีและเขียนบทโดยทีมเขียนบทของซินโค พอลและเคน เดาริโอ (พอลและเดาริโอรับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหารร่วมกับดร. ออเดรย์ ไกเซลภรรยาม่ายของซูสให้เสียงพากย์โดยแดนนี่ เดอวิโต, เอ็ด เฮล์มส, แซค เอฟรอน, เทย์เลอร์ สวิฟต์, ร็อบ ริกเกิล, เจนนี่ สเลท และเบ็ตตี้ไวท์


ภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อยอดจากหนังสือโดยขยายเรื่องราวของโลแรกซ์และเท็ด เด็กชายนิรนามก่อนหน้านี้ที่มาเยือนวันซ์-เลอร์ ไอเดียสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ริเริ่มโดยไกเซล ซึ่งมีความร่วมมือกับเมเลแดนดรีจากการร่วมงานใน Horton Hears a Who! (2551) Geisel เข้าหา Meledandri พร้อมกับแนวคิดนี้เมื่อเขาเปิดตัว Illumination ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการในปี 2552 โดยมีทีมงานสร้างสรรค์อยู่ด้วย และในปี 2010 DeVito ก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวละครที่มียศฐาบรรดาศักดิ์จอห์น พาวเวลล์แต่งดนตรีประกอบ และยังเขียนเพลงของภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับพอลด้วย แอนิเมชันนี้ผลิตในฝรั่งเศสโดยสตูดิโอ Illumination Mac Guff (แผนกแอนิเมชันของ Mac Guff ซึ่งต่อมาถูกซื้อกิจการโดย Illumination ในปี 2011)


สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์


เนื้อเรื่อง


Ted Wiggins วัย 12 ปี อาศัยอยู่ใน Thneedville ซึ่งเป็นเมืองที่มีกำแพงล้อมรอบซึ่งพืชพรรณทั้งหมดเป็นพืชเทียม เท็ดหลงรักเด็กสาววัยรุ่นชื่อออเดรย์ และตัดสินใจสร้าง "ต้นไม้จริง" ให้เธอประทับใจ นอร์มา ยายของเขาเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับวันซ์-เลอร์ผู้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับต้นไม้ เท็ดออกจากธนีดวิลล์และพบว่าที่ดินนอกบ้านเกิดของเขาเป็นพื้นที่รกร้างและปนเปื้อนสารปนเปื้อน เขาพบวันซ์-เลอร์ ซึ่งตกลงที่จะเล่าเรื่องต้นไม้ให้เท็ดฟังหลายครั้ง ครั้งต่อไปที่เขาพยายามจะออกจากเมือง เท็ดได้พบกับอลอยเซียส โอแฮร์ นายกเทศมนตรีผู้โลภของธนีดวิลล์ ซึ่งบริษัทของเขาขายอากาศบรรจุขวด โอแฮร์อธิบายว่าต้นไม้และออกซิเจนที่ผลิตขึ้นเป็นภัยคุกคามต่อธุรกิจของเขา จึงข่มขู่ให้เท็ดอยู่ในเมือง แต่เท็ดยังคงไปเยี่ยมวันซ์-เลอร์ต่อไป


วันซ์-เลอร์เล่าว่าในฐานะนักประดิษฐ์รุ่นเยาว์ เขามาถึงป่าอันเขียวชอุ่มที่มีต้นทรัฟฟูลาได้อย่างไร เมื่อโค่นต้นไม้ลง เขาก็เผชิญหน้ากับ Lorax ที่สถาปนาตัวเองเป็น "ผู้พิทักษ์ป่า" หลังจากพยายามบังคับวันซ์-เลอร์ออกไป Lorax ก็สัญญากับเขาว่าจะไม่ตัดต้นไม้อีกต่อไป วันซ์-เลอร์ใช้เส้นใยทรัฟฟูลาเพื่อสร้าง "Thneed" ซึ่งเป็นเสื้อผ้าถักที่มีประโยชน์ใช้สอยมากมาย ซึ่งกลายเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ เขาเก็บเกี่ยวกระจุกทรัฟฟูลาด้วยวิธีที่ยั่งยืนจนกระทั่งญาติที่ไร้ศีลธรรมของเขามาถึงและชักชวนให้เขากลับมาตัดต้นไม้อีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่ผลกำไรมหาศาล แต่ยังรวมถึงการตัดไม้ทำลายป่าและมลภาวะด้วย หลังจากต้นทรัฟฟูลาต้นสุดท้ายล้มลง วันซ์-เลอร์ก็ถูกทำลายและถูกครอบครัวทิ้งร้าง เนื่องจากพื้นที่นี้ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ Lorax จึงส่งสัตว์พื้นเมืองออกไปและหายตัวไปบนท้องฟ้า ทิ้งกองหินที่สลักคำว่า "เว้นแต่" ไว้เบื้องหลัง


การผลิต


ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องที่สี่ที่สร้างจากหนังสือของ Dr. Seuss ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นเรื่องที่สอง (เรื่องแรกคือHorton Hears a Who!) และเรื่องแรกที่ออกฉายในรูปแบบ 3 มิติLoraxยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Illumination ที่นำเสนอในระบบ IMAX 3D (รู้จักกันในชื่อ "IMAX Tree-D" ในการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องนี้) แนวคิดสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ริเริ่มโดยAudrey Geisel ภรรยาของ Dr. Seuss ซึ่งเป็นหุ้นส่วนที่เป็นที่ยอมรับกับ Chris Meledandri ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ จากความร่วมมือใน Horton Hears a Who! - Geisel