[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner

Zoom Cloud Meeting



poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


บริหารวิชาการ
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา 
บริหารงานทั่วไป
- คำสั่งประจำสายงาน
- สรุปการประชุมประจำเดือน
- สรุปการประชุมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน


บริหารงานบุคคล
- แฟ้มเอกสารเลื่อนวิทยฐานะ
- แฟ้มเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา


บริหารงบประมาณ
- แผนปฏิบัติการประจำปี 
- แผนยุทธศาสตร์


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ข้อดีของฉนวนกันความร้อน  VIEW : 562    
โดย cooo

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 6
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 13%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 119.76.30.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 1 เดือน กันยายน พ.ศ.2566 เวลา 00:49:18    ปักหมุดและแบ่งปัน

       ฉนวนกันความร้อนเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยลดการสูญเสียความร้อนหรือการส่งผ่านความร้อนจากแหล่งความร้อนไปยังแหล่งเย็น ซึ่งมีข้อดีหลายประการดังนี้: 
1.ประหยัดพลังงาน: ฉนวนกันความร้อนช่วยลดการสูญเสียความร้อนจากภายนอก ทำให้เครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความร้อนทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้พลังงานน้อยลง เนื่องจากไม่ต้องทำงานหนักเพื่อควบคุมอุณหภูมิภายในอาคารให้คงที่มากมาย

2.ลดค่าใช้จ่ายในการเปิดเครื่องปรับอากาศ: การใช้ฉนวนกันความร้อนช่วยลดการสูญเสียความร้อนจากภายนอกที่เข้ามาในอาคาร ทำให้อาคารมีอุณหภูมิคงที่และไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศเปิดทำงานบ่อยครั้ง ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการไฟฟ้าและการบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ

3.สร้างความคุ้มค่าในการลงทุน: การใส่ฉนวนกันความร้อนเพิ่มคุณค่าให้กับอาคารหรือโครงการในระยะยาว เนื่องจากมันช่วยปรับอุณหภูมิภายในอาคารให้อยู่ในระดับที่สะดวกสบายและประหยัดพลังงาน

4.ลดการเกิดความร้อนนิ่งเหมาะสม: ฉนวนกันความร้อนช่วยลดการส่งผ่านความร้อนจากพื้นผิวอาคาร ทำให้อาคารมีอุณหภูมิผิวน้อยลง ซึ่งช่วยลดการเกิดความร้อนนิ่งภายในอาคารและทำให้ความร้อนที่แสดงออกมาน้อยลง

5.ลดเสียงรบกวน: ฉนวนกันความร้อนช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกเข้าสู่อาคาร เช่น เสียงรถคันต่าง ๆ และเสียงจากสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ที่อาจกระทบต่อความสงบสุขภายในอาคาร

6.เพิ่มความสะดวกสบาย: การใช้ฉนวนกันความร้อนช่วยลดการกระจายความร้อนที่มาจากภายนอก เพื่อให้อาคารมีอุณหภูมิในระดับที่คงที่และสบายตามฤดูกาล

      ในทางปฏิบัติ การเลือกใช้ฉนวนกันความร้อนควรพิจารณาตามลักษณะการใช้งานและความต้องการของโครงการเฉพาะ เพื่อให้ได้ผลการใช้งานที่เหมาะสมและเปรียบเสมอกับความต้องการของผู้ใช้งานหรืออาคารแต่ละแห่ง
** เพิ่มเติมที่  https://www.constructacon.org/ฉนวนกันความร้อนคืออะไร/