[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner

Zoom Cloud Meeting



poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


บริหารวิชาการ
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา 
บริหารงานทั่วไป
- คำสั่งประจำสายงาน
- สรุปการประชุมประจำเดือน
- สรุปการประชุมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน


บริหารงานบุคคล
- แฟ้มเอกสารเลื่อนวิทยฐานะ
- แฟ้มเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา


บริหารงบประมาณ
- แผนปฏิบัติการประจำปี 
- แผนยุทธศาสตร์


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ประเภทของเลื่อยวงเดือน  VIEW : 16393    
โดย connn

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 119.76.30.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 1 เดือน กันยายน พ.ศ.2566 เวลา 02:34:32    ปักหมุดและแบ่งปัน



      เลื่อยวงเดือน (Circular saw) เป็นเครื่องมือที่ใช้ในงานระบบและงานช่างไม้เพื่อตัดวัสดุเหล่านี้ด้วยความแม่นยำและความเร็ว โดยมีหลักการทำงานคือการหมุนวัสดุที่จะต้องการตัดผ่านด้วยความเร็วสูงพร้อมกับใช้ดอกเลื่อยที่มีส่วนที่เป็นคมเป็นตัดที่หยุดรอบเดียว เพื่อให้การตัดเป็นไปได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น

      มีประเภทของเลื่อยวงเดือนหลายแบบตามการใช้งานและลักษณะการตัดที่ต้องการ บางประเภทมีความหยาบในการตัด แต่บางประเภทสามารถตัดวัสดุที่แข็งแรงและหนาได้ด้วยความแม่นยำสูง นี่คือส่วนหนึ่งของประเภทของเลื่อยวงเดือนที่พบได้:

1.Sidewinder Circular Saw (หรือ In-line Circular Saw): เป็นเลื่อยวงเดือนที่ใช้ในงานด้านคุณภาพ มีดอกเลื่อยที่ติดตั้งที่ส่วนหน้าของเครื่อง และมอเตอร์เชื่อมต่อตรงกับดอกเลื่อย ส่วนที่มีมอเตอร์มีน้ำหนักมากกว่าส่วนหลังของเครื่อง สามารถใช้กับวัสดุไม้และวัสดุอื่น ๆ ได้

2.Worm Drive Circular Saw: เป็นเลื่อยวงเดือนที่มีระบบทรงเพดานเกียร์ประเภท worm drive (เกียร์หอย) มีมอเตอร์ที่ตั้งตรงกับดอกเลื่อยและมีเกียร์เพื่อเพิ่มแรงบิด จึงเหมาะสำหรับงานตัดที่ต้องการแรงบิดมาก เช่น งานก่อสร้าง

3.Hypoid Circular Saw: เป็นเลื่อยวงเดือนที่ใช้ระบบทรงเพดานเกียร์ประเภท hypoid มีรูปร่างที่คล้ายกับ worm drive saw แต่มีการออกแบบเกียร์และการทำงานที่แตกต่างกัน เหมาะสำหรับงานหนักและงานในสถานที่แคบ

4.Trim Saw (หรือ Trim Circular Saw): เป็นเลื่อยวงเดือนที่มีขนาดเล็กและเบา เหมาะสำหรับงานตัดที่เป็นรายละเอียด เช่น งานประกอบเฟอร์นิเจอร์ และงานด้านฝุ่นหรือแผ่นอัด

5.Metal-Cutting Circular Saw: เป็นเลื่อยวงเดือนที่ออกแบบมาเพื่อตัดวัสดุโลหะ เช่น เหล็ก อลูมิเนียม และเหล็กกล้า เนื่องจากวัสดุเหล่านี้มีความแข็งแรงและความทนทานที่แตกต่างจากไม้

6.Masonry Circular Saw: เป็นเลื่อยวงเดือนที่ออกแบบมาเพื่อตัดวัสดุที่เป็นโม่หิน เช่น กระเบื้องหิน คอนกรีต และวัสดุที่แข็งแรง

     ควรพิจารณาประเภทของงานที่ต้องการทำและวัสดุที่ต้องการตัดเพื่อเลือกใช้ประเภทของเลื่อยวงเดือนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานของคุณ  https://www.constructacon.org/เลื่อยวงเดือนคืออะไร/